วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ลอจิสติกส์กับความคาดหวังของลูกค้า



ลอจิสติกส์กับความคาดหวังของลูกค้า 

3 "ถูก"

1. ถูกต้อง - ส่งของได้ถูกต้องตามที่สั่ง ทั้งสินค้าถูกต้อง ปริมาณที่ถูกต้อง คุณภาพที่ถูกต้อง ผลิตของได้ตรงตามที่เจรจาธุรกิจกัน ไม่มีกั๊ก ไม่มีมั่ว ไม่มีหยวน

2. ถูกเวลา - เสนอขายสินค้าถูกเวลาที่เขากำลังอยากได้ ส่งของได้ถูกเวลาที่เขาต้องการ ไม่มาก่อน (เพราะต้องหาที่เก็บของ) ไม่มาช้า (เหตุผลไม่ต้องอธิบาย รอคำด่าอย่างเดียว)

3. ถูกที่ - ส่งไปตามสถานที่ ตำแหน่งที่ลูกค้าบอก ที่สำคัญ เป็นจุดวางสินค้าที่ลูกค้าของลูกค้ามาหยิบซื้อได้

แค่นี้ ธุรกิจก็ไปได้อีกยาวแล้ว

กูรู้ กูรู ลอจิสติกส์ กับ อ.อินทิรา สิทธิเวช
https://www.facebook.com/LogisticsGooRoo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น